Trong những năm gần trở lại đây, nhiều cá nhân và các đơn vị đã rất thành công khi thực hiện lựa chọn đầu tư vào thị trường kinh doanh siêu thị hay cửa hàng tiện lợi. Bài viết sau đây Vinaherbal sẽ chia sẻ Top 6 kinh nghiệm mở siêu thị mini cho các bạn hay các đơn vị đang quan tâm và có mong muốn kinh doanh về lĩnh vực này.
Kinh nghiệm mở siêu thị mini: Lên kế hoạch kinh doanh
Một người kinh doanh khi thành công là họ biết tính toán và đã lên kế hoạch kinh doanh phù hợp vào từng giai đoạn để phát triển. Trước khi mở bất kỳ mô hình kinh doanh bán lẻ nào thì bạn nên tham khảo thêm kinh nghiệm từ những người đã đi trước để có thể tiết kiệm được thời gian, đồng thời tránh được các rủi ro không đáng có.
Kinh nghiệm mở siêu thị mini ở quê chi tiết nhất
Hãy chú ý tới diện tích mặt bằng khi thực hiện mở siêu thị mini
Không phải ai cũng có thể may mắn tìm được một vị trí đẹp và thuận lợi để kinh doanh, vì thế khi thuê mặt bằng để kinh doanh bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Một cửa hàng kinh doanh thì nên có mặt tiền, nằm tại những khu đông dân cư, gần chợ hay các cơ quan, công ty và khu công nghiệp,…
Tìm nguồn hàng đáng tin cậy và lựa chọn đúng hàng để bán
Kinh nghiệm được Vinaherbal chia sẻ tiếp theo đó chính là bạn cần tìm nhà cung cấp và nguồn nhập hàng. Đây là một bước rất quan trọng ảnh hưởng tới ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn doanh thu của bạn. Bạn có thể tìm đến những nhà phân phối và đại lý hay nhà sản xuất để nhập hàng hoặc bạn có thể đặt hàng nhập từ bên nước ngoài về.
Kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini hiệu quả
Nguyên tắc quan trọng cần chú ý khi nhập hàng tạp hóa:
- Luôn bắt tay với nhiều các đơn vị cung cấp nguồn hàng hóa khác nhau để có thể so sánh về giá cả và chất lượng sản phẩm.
- Hợp tác lâu dài để có thể được hưởng những chính sách ưu đãi của các nhà cung cấp.
- Đảm bảo nhập hàng hóa với giá rẻ nhất có thể mà hàng hóa vẫn giữ được chất lượng đảm bảo.
- Không nên nhập quá nhiều các hàng hóa để tránh tồn hàng lâu.
- Cũng nên nhớ cần nhập đủ số lượng sản phẩm cần thiết để được hưởng nhiều chiết khấu từ các nhà cung cấp.
Tham khảo thêm thông tin: Mặt hàng siêu thị mini được bán chạy nhất hiện nay
Cân đối vốn và chi phí
Tất nhiên trước khi bạn bắt tay vào để thực hiện bất cứ kế hoạch gì thì bạn sẽ đều cần phải có tính toán khoản đầu tư về chi phí. Để chi phí không bị vượt mức hay ôm nợ với những dự án mở siêu thị mini thì bạn cần lên kế hoạch định ra các chi phí trước khi bắt đầu thực hiện. Một số khoản chi phí cần thiết cụ thể như sau:
- Chi phí để thuê mặt bằng: Đây là một mức chi phí cơ bản. Nếu bạn lựa chọn địa điểm kinh doanh tại các khu trung tâm hoặc vị trí đắt đỏ thì giá thuê sẽ tương đối cao. Một lưu ý cho bạn đó là khi thuê mặt bằng thì bạn nên làm hợp đồng từ 3 đến 5 năm để tránh tình trạng chủ nhà cho thuê thấy bạn làm ăn buôn may bán đắt rồi sẽ lên giá hay lấy lại mặt bằng.
Kinh nghiệm mở 1 siêu thị mini ra sao?
- Chi phí để nhập hàng: Để có được đủ số hàng hóa trưng bày, bạn phải chi từ 50 đến 100 triệu tùy vào từng số lượng và các mặt hàng bạn bán. Bạn có thể lựa chọn những mặt hàng tiêu dùng phổ biến và mặt hàng được những người tiêu dùng yêu thích.
- Chi phí lắp đặt các trang thiết bị khoảng 60 đến 80 triệu. Trang bị những thiết bị cơ bản như là: máy tính, máy tính tiền, giỏ hàng, giá kệ hàng, máy điều hòa,…
- Chi phí để thuê nhân viên làm việc.
- Các loại chi phí liên quan tới thuế: Như thuế thu nhập doanh nghiệp hay thuế môn bài và thuế thu nhập cá nhân.
Trang trí siêu thị mini sạch sẽ và đẹp mắt
Khi trưng bày sản phẩm hàng hóa trong cửa hàng, bạn lưu ý phải tạo cho cửa hàng hay siêu thị một không gian ngăn nắp và tận dụng hết mọi không gian mà vẫn có thể khiến khách hàng cảm thấy sạch đẹp, thoải mái khi bước vào. Các kệ hàng sẽ không nên xếp quá gần với nhau, cần phải có khoảng cách giữa các mặt hàng để khách hàng dễ dàng lựa chọn và di chuyển.
Kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini của Vinaherbal
Xem ngay: Bật mí chi phí mở siêu thị mini cùng cửa hàng tiện lợi ở nông thôn
Lập kế hoạch Marketing để bán hàng
Các hoạt động Marketing nhằm hỗ trợ bán hàng mà bạn nên thực hiện:
- Tích điểm, tặng quà theo tuần hoặc theo tháng. Khách hàng có thể nhận được thẻ tích điểm khi mua hàng theo combo hay đủ giá trị mà bạn quy định họ sẽ nhận được thẻ giảm giá hoặc quà tặng cho đơn hàng tiếp theo.
Kinh nghiệm mở 1 siêu thị mini có thu nhập cao
- Chiết khấu giảm giá dành cho khách quen. Đây là một chiến lược Marketing nhỏ nhưng đem lại hiệu quả lớn. Người nhận được giảm giá sẽ cảm thấy mình được ưu tiên, họ sẽ thường xuyên mua nhiều hàng hóa hơn và sẽ giúp tăng thêm doanh số của bạn đồng thời giảm lượng hàng tồn.
Tham khảo: [Giải Đáp] Mở siêu thị mini thì có lãi không?
Qua bài biết trên Vinaherbal đã giải đáp về kinh nghiệm mở siêu thị mini cho các bạn có mong muốn kinh doanh mở cửa hàng tiện lợi hay siêu thị mini. Hi vọng qua bài viết trên các bạn có thể áp dụng chúng để cửa hàng của mình được phát triển nhất có thể nhé! Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số sản phẩm của chúng tôi như nước Linh chi thảo dược hay nấm Linh chi nguyên tai và nấm Linh chi cắt lát để trưng bày cho không gian cửa hàng được sang trọng đồng thời có thể phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng nhé!
Thông tin liên hệ:
Website: https://vinaherbal.com.vn/
Điện thoại: 0943 888 129
Email: Contact@vinaherbal.com.vn
Địa chỉ: 24, Đường số 2,Khu dân cư Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh